Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Lắp đặt cuốn thư đá đền thờ Thánh Quý Minh Suối Tiên.

Lắp đặt cuốn thư đá đền thờ Thánh Quý Minh Suối Tiên

Quý Minh đại vương là tên gọi của một vị thần trong truyền thuyết Việt Nam thường thấy được thờ phụng tại các vùng trũng và đồng bằng.

Có rất nhiều truyền thuyết về Thánh Quý Minh, nhưng theo như chúng tôi được biết, Đức Thánh Quý Minh Đại Vương là một vị thủy thần, là người có công trấn giữ vùng chiêm trũng ải Sơn Nam (trấn nam Hoa Lư tứ trấn), bảo vệ đất nước thời vua Hùng thứ 18. Đền chính thờ Thánh Quý Minh được Vua Đinh Tiên Hoàng cho xây dựng tại thành Tràng An ở cố đô Hoa Lư, sau vua Trần Thái Tông cho xây dựng lại với quy mô như ngày nay.

Cuốn thư đá đặt trước đền thờ mang nét uy nghiêm, linh thiêng và cổ kính được chế tác bằng bàn tay người thợ đá Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Lắp đặt cuốn thư đá đền thờ

Lắp đặt cuốn thư đá đền thờ

Cuốn thư đá đẹp tại đền thờ

Cuốn thư đá đẹp tại đền thờ

Qua thời gian, qua bao giai đoạn lịch sử, đền thờ Thánh Quý Minh trong quần thể di sản thế giới Tràng An được nhiều người biết đến, đây là nơi du lịch sinh thái – tâm linh thu hút hàng triệu lượt người du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Từ đó, những nét đặc sắc trong kiến trúc nói chung và ngành điêu khắc đá mỹ nghệ nói riêng của người dân Ninh Bình cũng được biết đến.

Cơ sở đá mỹ nghệ Hoàng Long là một trong những cơ sở thuộc làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống, góp không ít phần công sức vào sự phát triển của làng nghề. Những sản phẩm của cơ sở có mặt trên toàn quốc, được đánh giá chất lượng và là đơn vị uy tín hiện nay.

Cơ sở chuyên sản xuất:

  • Lăng mộ đá, mộ đá.
  • Cuốn thư đá.
  • Cổng đá tam quan.
  • Con giống đá (nghê, chó, rồng, hạc, rùa,…), chiếu rồng đá, bia đá, lư hương, đèn đá.
  • Đá kê chân cột nhà, lan can đá, cột hiên bằng đá, bậc tam cấp đá.
  • Chậu cảnh đá, bàn ghế đá, hòn non bộ đá tự nhiên.
  • Bàn thờ thiên bằng đá.
  • Các sản phẩm đá mỹ nghệ khác,…

Mọi chi tiết xin liên hệ: Đá mỹ nghệ Hoàng Long

Địa chỉ: Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

Điện thoại: 0989.11.88.35

Gmail: damynghehoanglong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẫu cuốn thư đá đẹp tại Chương Mỹ, Hà Nội

Mẫu cuốn thư đá đẹp tại Chương Mỹ, Hà Nội Mẫu cuốn thư đá đẹp  mà chúng tôi giới thiệu sau đây được lắp đặt tại gia đình bác Huyên tại thôn ...